Chè

Chè

Tốc độ phát triển độ thị hóa nhanh, dòng vốn tăng trưởng mạnh và ổn định, tín dụng phục hồi tốt là tiền đề cho thị trường bất động sản Việt Nam bứt phá.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc nghiên cứu phân tích Dragon Capital nhận định, thị trường BĐS Việt Nam đã có bước chạy đà mạnh mẽ, ông chia sẻ 5 cơ hội giúp thị trường dịch chuyển từ giai đoạn hậu khủng hoảng sang hồi phục ấn tượng.



Một là, tầng lớp trung lưu gia tăng mạnh. Việt Nam hiện có 12 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu, tính đến năm 2020 ước tính sẽ có hơn 30 triệu người thuộc tầng lớp này. Đây chính là nguồn cầu lớn cho thị trường địa ốc trong tương lai.

Hai là, đô thị hóa nhanh. Tốc độ đô thị hóa của Việt Nam hiện nay đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN và trong vòng 3 năm tới có thể sẽ vươn lên vị trí cao hơn. Như vậy, lượng cư dân dịch chuyển từ nông thôn ra thành thị sống theo làn sóng đô thị hóa này sẽ làm gia tăng nhu cầu nhà ở tại những đô thị lớn.

Ba là, đầu tư lớn cho hạ tầng. Đầu tư xây dựng hạ tầng của Việt Nam trong các năm 2014-2015 gần bằng 8 năm trước cộng lại và cao hơn cả một số nước phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Chắc chắn việc bùng nổ đầu tư hạ tầng sẽ tạo động lực lớn cho thị trường BĐS phát triển.

Bốn là, tín dụng phục hồi tốt. Tăng trưởng tín dụng BĐS được kiểm soát trong khi lãi suất ổn định ở mức thấp. Nhiều chính sách cho vay linh hoạt với nhiều khung lãi suất đa dạng và thời gian vay dài hơn. Đồng thời, chính sách tín dụng góp phần hỗ trợ kích cầu cho thị trường BĐS.

Năm là, dòng vốn BĐS dồi dào. Lượng tiền mặt của các công ty BĐS niêm yết đua nhau tăng lên, những doanh nghiệp này cũng đồng loạt tăng vốn chủ sở hữu. Trong 1-2 năm qua, lượng hàng hóa trên thị trường tăng đột biến (giá trị tài sản doanh nghiệp lớn dần), hoạt động săn quỹ đất, xây dựng dự án, thu hút vốn FDI, chào bán diễn ra sôi động thổi luồng gió mới vào thị trường, nhằm củng cố thêm đà hồi phục.

0 comments Blogger 0 Facebook

 
Bán căn hộ chung cư © 2017. All Rights Reserved. Powered by Bất động sản
Top